Indicators on กายภาพปวดไหล่ You Should Know

Wiki Article

          การก้ม เงย ยกของหนัก การใช้งานกล้ามเนื้อซ้ำ หรือการออกกำลังกายหนัก ๆ โดยไม่อบอุ่นร่างกายก่อน สามารถทำให้กล้ามเนื้อส่วนล่างฉีกขาดได้ และเมื่อกล้ามเนื้อฉีกขาดก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เราปวดหลังนั่นเองค่ะ     

เมื่อคนรอบตัวหลายคนเริ่มบ่นโอดโอยกับ "อาการปวดหลัง" ถึงขั้นรบกวนการนอนหลับพักผ่อนตอนกลางคืน การนั่งทำงานตอนกลางวัน รวมไปถึงนั่งดูทีวีอยู่เฉยๆ ที่บ้านยังปวด เราเลยรู้สึกว่าเป็นหน้าที่ของเราที่จะไปค้นคว้หาข้อมูลมาให้ว่าอาการปวดหลังมีสาเหตุมาจากอะไรได้บ้าง แล้วก็ต้องแปลกใจว่า แต่ละบริเวณที่ปวด ก็มีสาเหตุของโรคต่างๆ ที่ต่างกันไปด้วย

การนอนตะแคง เป็นท่านอนที่ดี ควรนอนให้ขาล่างเหยียดตรง ขาบนงอ ตะโพกและเข่ากอดหมอนข้างไว้ หลังให้โก่งเล็กน้อย

ปวดหลังบริเวณเอวแล้วลามมาหน้าท้องจะเจ็บมากด้านขวาเวลาปวดจแม้แต่หายใจรึร้องไห้ก็ทรมารมากค่ะ

          เห็นแล้วใช่ไหมคะ ว่าอาการปวดหลังข้างซ้ายทั้งบนและล่างสามารถเกิดขึ้นได้จากสาเหตุมากมาย และบางเรื่องก็ไม่ใช่เรื่องธรรมดาด้วย ดังนั้นถ้านอนพักหรือกินยาแล้วไม่หาย ก็ควรรีบไปหาหมอเพื่อตรวจให้แน่ใจ เพราะถ้าเกิดเป็นอะไรขึ้นมาแล้วได้รับการรักษาช้า อาจส่งผลที่รุนแรงได้นะคะ

ส่วนนี้เป็นกล้ามเนื้อหลัง ที่อยู่ถัดไปทางด้านซ้าย หรือขวาจากช่วงกระดูกสันหลัง คลินิกกายภาพบำบัด ใกล้ฉัน อาจมีสาเหตุมาจากอุบัติเหตุจากการออกกำลังกาย เล่นกีฬา การขยับร่างกายผิดท่าในจังหวะอันรวดเร็วจนเกิดอาการกล้ามเนื้ออักเสบ หากมีสาเหตุจากปัจจัยเหล่านี้ อาการปวดจะค่อยๆ ดีขึ้นเมื่อพักการใช้งานกล้ามเนื้อส่วนนั้นสักระยะ

/สถานพยาบาล/ผู้ให้บริการต่างๆ ในประเทศไทย เท่านั้น รายละเอียดเฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับบริการ-ราคา-เงื่อนไข-วิธีการบริการ โปรดสอบถามไปยังรพ./สถานพยาบาล/ผู้ให้บริการนั้นๆ โดยตรง

โรคกล้ามเนื้อหนีบเส้นประสาทพบได้ไม่บ่อย โดยจำเป็นต้องตรวจแยกโรคอื่นๆ ที่มีลักษณะอาการคล้ายๆ กันออกไปก่อน เช่น โรคหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาท โรคกระดูกเสื่อมกดทับเส้นประสาท เป็นต้น

ให้ความรู้เกี่ยวกับการเดิน การนั่ง ท่ายกของที่ถูกต้อง ซึ่งจะช่วยป้องกันอาการปวดหลังส่วนล่างได้

ปวดหลังช่วงบั้นเอวแต่มีิาการปวดท้องนิดๆร่วมด้วยเกิดจากสาเหตุใด

การฝั่งเข็มคุมกำเนิด เเล้วทำให้ประจำเดือนไม่มา จะส่งผลกับร่างกายเราทางด้านใดบ้างมากน้อย เพียงใด ผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นจากการฝั่งเข็ม ควรเเก้ไขอย่างไร

กลุ่มอาการปวดที่ไม่ได้เกิดจากบริเวณหลัง

หรือหญิงที่กำลังตั้งครรภ์ ก็อาจมีอาการปวดหลังได้

โปรดอัพเดตเบราว์เซอร์ เบราว์เซอร์ที่คุณใช้เป็นเวอร์ชันเก่าซึ่งไม่สามารถใช้บริการของเราได้ เราขอแนะนำให้อัพเดตเบราว์เซอร์เพื่อการใช้งานที่ดีที่สุด

Report this wiki page